MỘT TUẦN NÊN TẬP GYM MẤY LẦN??

Một tuần nên tập gym mấy buổi? Lịch tập gym như thế nào là hợp lý? Đây là câu hỏi của rất nhiều gymer vì nó rất quan trọng. Nếu bạn luyện tập quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt, thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Một chế độ luyện tập đúng và hợp lý sẽ khiến bạn có thêm động lực khi đạt được thể hình như mong muốn. Ngược lại, nếu luyện tập sai phương pháp và không khoa học sẽ dẫn đến những thất bại và khiến bạn thêm chán nãn. Bài viết sau đây sẽ giải đáp câu hỏi nên tập gym mấy buổi/tuần thì hợp lý?

AT Fitness & Yoga Mời các bạn cùng tham khảo!

Một tuần nên tập gym mấy buổi là hợp lý?

Nhiều gymer băn khoăn là một tuần nên tập gym mấy buổi thì sẽ hiệu quả nhất? Các chuyên gia cho rằng, tùy vào thể trạng và sức khỏe cũng như quỹ thời gian của mỗi người mà có lịch tập thể hình khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể đến phòng tập 3, 4 hay 6 buổi một tuần đều được. Điều quan trọng là chất lượng của việc luyện tập của bạn như thế nào. Cho nên, bạn cần lên kế hoạch cho việc tập luyện hợp lý để cải thiện thể hình cũng như sức khỏe của mình.

Người bận rộn nên tập gym bao nhiêu buổi một tuần?

Nếu bạn là một người khá bận rộn thì tập gym 3 buổi/tuần sẽ là tối ưu cho bạn. Trong quỹ thời gian hạn chế như vậy, bạn cần lựa chọn những bài tập tổng hợp toàn thân. Và mỗi động tác bạn cần thực hiện kéo dài lâu hơn để đạt kết quả tốt. Những ngày bạn không đến phòng tập, bạn cần nghỉ ngơi để cơ được phục hồi. Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng để mau lên cơ nhé! Một điều nữa là sau khi tập xong, bạn đừng nên uống bia rượu. Nên hạn chế chè chén vì nếu không thì công sức của bạn sẽ “đổ sông đổ biển” hết đấy!

Nếu bạn đến phòng gym 4 buổi/tuần

Nếu một tuần bạn dành 4 buổi để tập thể hình thì nên tập những gì. Những chuyên gia thể hình khuyên rằng, bạn nên dành 2 buổi để tập các bài tăng cường sức mạnh và 2 buổi cho các bài tăng kích cỡ cơ bắp. Bạn nên phân bổ 2 buổi để tập các nhóm cơ trên và 2 buổi để tập các nhóm cơ dưới nhé! Những ngày nghỉ, bạn cần nghĩ ngơi, không nên thức khuya và hạn chế rượu bia.

Còn một tuần tập gym 5 buổi thì sao?

Nếu một tuần bạn có thể đến phòng tập 5 buổi thì sẽ tập như thế nào đây? Bạn cũng dành 2 ngày để tập nhóm cơ trên và 2 ngày để tập các nhóm cơ dưới. 1 ngày còn lại bạn có thể luyện tập thêm cho những nhóm cơ khác mà bạn muốn hoặc tập luyện một bài tập tổng hợp toàn thân.

Nếu tập gym 6 buổi/tuần

Nếu bạn có nhiều thời gian để đến phòng tập hơn thì cũng là một điều tốt. Điều này chứng tỏ bạn chăm chỉ và nghiêm túc với bản thân. Nếu có 6 buổi/tuần, bạn cũng sẽ dành thời gian 2 – 3 lần/tuần để tập 2 nhóm cơ trên và dưới. Nếu thực hiện đều đặn lịch tập này sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh và kích cỡ cơ bắp. Với 6 buổi thì bạn không nên tập quá nặng sẽ không tốt. Với lịch tập 6 buổi/tuần như thế này thì nếu bạn có bỏ lỡ 1 buổi thì cũng không sao nhé.

 

5/5 - (2 bình chọn)

Leave a Comment