Top 12+ bài tập thể dục buổi sáng cho ngày mới sảng khoái

Các bài tập thể dục buổi sáng chính là liều thuốc vô cùng hoàn hảo giúp bạn bắt đầu một ngày mới. Bởi buổi sáng chính là thời điểm hoàn hảo để việc rèn luyện sức khỏe đạt hiệu quả cao. Thêm nữa, việc tập thể dục vào buổi sáng cũng nhanh chóng thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Sau đây AT Fitness sẽ gợi ý đến bạn 12 bài tập thể dục buổi sáng tốt nhất cho ngày mới, cùng tham khảo nhé!

Bài tập thể dục buổi sáng với động tác trồng chuối

Trồng chuối là một trong những bài tập thể dục buổi sáng đem lại hiệu quả vô cùng cao. Tác dụng của bài tập này là lưu thông máu huyết, cải thiện trí nhớ, điều hòa nhịp thở. Thực tế động tác này không hề đơn giản, bạn cần phải thường xuyên tập luyện mới có thể thực hiện một cách hoàn hảo. Hãy kiên trì và đừng quá vội vàng bởi thực tế đây là một động tác khó. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa trên sàn sau đó đưa người lên cao sao cho hai chân duỗi thẳng vuông góc với sàn nhà. 
  • Bước 2: Để giữ được tư thế này lâu, bạn dùng phần cánh tay từ vai tới khuỷu chống dưới sàn nhà để làm điểm tựa, bàn tay đặt vào eo.
  • Bước 3: Giữ tư thế trồng chuối này trong thời gian càng lâu càng tốt. 

Lưu ý: Bạn không nên đặt áp lực vào những cơ ở phần cổ để có thể tránh làm tổn thương cổ.

Trồng chuối – Bài tập thể dục buổi sáng hiệu quả cao
Trồng chuối – Bài tập thể dục buổi sáng hiệu quả cao

Bài tập thể dục với động tác gập người vào mỗi sáng

Trong số những bài tập thể dục nên thực hiện thì gập người chính là bài tập bạn không nên bỏ qua. Nhờ bài tập này bạn có thể ngăn canxi ngưng tụ ở trong khớp xương. Đồng thời động tác này cũng có khả năng kích thích tiêu hóa vô cùng hiệu quả. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành quỳ gối ở trên sàn nhà.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn hạ cơ thể xuống sao cho đùi được tiếp xúc với cẳng chân. 
  • Bước 3: Sau đó hạ thấp người xuống thành tư thế nằm sấp, đầu cúi sát sàn, chân không di chuyển, hai tay duỗi thẳng về trước.
  • Bước 4: Giữ tư thế cho đến khi cơ thể đạt tới trạng thái thả lỏng hoàn toàn.
Gập người - Bài tập giúp bạn duy trì xương sống dẻo dai
Gập người – Bài tập giúp bạn duy trì xương sống dẻo dai

Bài tập thể dục nằm sấp vào buổi sáng cơ bản nhất 

Trong số những bài tập thể dục vào buổi sáng thì nằm sấp là bài tập cơ bản nhất. Hiệu quả của động tác này là giúp cho hệ xương trở nên linh hoạt cũng như chắc chắn hơn. Thêm nữa, tư thế này khá dễ dàng nên bạn có thể thực hiện hằng ngày, nhất là vào những buổi sáng. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành nằm sấp trên sàn.
  • Bước 2: Sau đó bạn ngẩng phần đầu và nửa phần thân trên lên, bụng giữ chạm sàn, hai tay thẳng chạm sàn và song song nhau.
  • Bước 3: Cần giữ nguyên tư thế trong thời gian càng lâu thì càng tốt.
Nằm sấp - Bài tập thể dục buổi sáng cơ bản nhất 
Nằm sấp – Bài tập thể dục buổi sáng cơ bản nhất

Bài tập thể dục vặn mình để khởi động ngày mới 

Vặn mình là một trong những bài tập khởi động vào buổi sáng có khả năng giúp bạn bật tung năng lượng. Thêm nữa, những động tác trong bài tập này cũng khiến cho cánh tay, vai được thư giãn. Đặc biệt bài tập này vô cùng đơn giản nên bất cứ ai cũng có thể áp dụng được. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng.
  • Bước 2: Lấy cột sống cơ thể để làm trụ, bắt đầu xoay người, hai tay thả lỏng đung đưa tự do. 
  • Bước 3: Tăng tốc từ từ nhưng lưu ý cần phải giữ nguyên vị trí đứng ban đầu.
  • Bước 4: Tập đến khi bạn cảm thấy thoải mái, sẵn sàng cho ngày mới.
Vặn mình - Bài tập bật tung năng lượng cho ngày mới
Vặn mình – Bài tập bật tung năng lượng cho ngày mới

Tập thể dục với bài cuộn tròn, giúp giảm căng thẳng

Để có thể giảm căng thẳng, lưu thông máu huyết thì bạn nên thực hiện bài tập cuộn tròn. Đồng thời động tác này còn có khả năng giúp cho xương thêm phần dẻo dai. Ở bài tập này bạn cũng có thể đưa tay chạm mũi chân hay ôm đầu gối đều mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn cần phải thực hiện bài tập này thường xuyên, nếu có thể hãy tập mỗi ngày. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành ngồi xuống sàn nhà.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn co hai chân lên cao sao cho bàn tay chạm vào mũi chân, đầu không chạm đất.
  • Bước 3: Duy trì nhịp thở đều vì lúc này toàn bộ trọng lượng cơ thể đang dồn vào lưng.
Cuộn tròn - Bài tập thể dục giảm căng thẳng hiệu quả
Cuộn tròn – Bài tập thể dục giảm căng thẳng hiệu quả

Bài thể dục nằm đá chân 1 vào buổi sáng để khởi động cơ thể

Sau một giấc ngủ dài có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Để giúp cơ thể trở nên tràn đầy năng lượng và làm cho khớp háng và eo linh hoạt thì bạn nên chọn bài tập đá chân 1. Với bài tập ngày mới sẽ trở nên tràn đầy năng lượng hơn, người tập cũng vô cùng thư giãn. Vì thế bạn hãy thực hiện bài tập thể dục buổi sáng này mỗi khi ngủ dậy

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành nằm nghiêng trên sàn hoặc giường.
  • Bước 2: Sau đó bạn giơ 1 chân lên xuống trong khoảng thời gian 30 giây sao cho chân luôn thẳng, tiếp đó bạn đổi chân.
Đá chân 1 - Bài tập khởi động cho cơ thể nhanh chóng
Đá chân 1 – Bài tập khởi động cho cơ thể nhanh chóng

Bài tập thể dục đá chân 2 vào buổi sáng giúp khởi động hệ tiêu hóa 

Chỉ cần thực hiện 30 giây bài tập đá chân 2 bạn sẽ khởi động được hệ tiêu hóa sau một giấc ngủ dài. Đồng thời bài tập cũng có khả năng giúp máu huyết lưu thông, cơ chân linh hoạt và dẻo dai hơn. Ngoài ra, bài tập cũng giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Vì thế bạn nên tập động tác này sau khi ngủ dậy để có thể làm nóng các khớp chân.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành nằm ngửa trên sàn hoặc trên giường.
  • Bước 2: Sau đó bạn cần phải giơ luân phiên hai chân lên cao rồi hạ xuống trong khoảng thời gian 30 giây.
Đá chân 2 - Bài tập có khả năng giúp khởi động hệ tiêu hóa
Đá chân 2 – Bài tập có khả năng giúp khởi động hệ tiêu hóa

Bài thể dục đá chân 3 giúp làm nóng cơ thể sau khi ngủ

Thực tế, bài tập đạp xe được rất nhiều người lựa chọn để có thể làm nóng cơ khớp thân dưới. Tuy nhiên bạn không có máy tập đạp xe cũng không có thời gian để ra ngoài. Vậy làm thế nào để khắc phục, bạn hãy luyện tập động tác đá chân 3. Hiệu quả của bài tập chắc chắn sẽ làm cho bạn bất ngờ nên vạn hãy thực hiện thường xuyên và mỗi ngày.  

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành nằm ngửa trên sàn hoặc trên giường.
  • Bước 2: Thực hiện động tác đạp xe trên không bằng hai chân trong khoảng 30 giây hay kéo dài 60 giây nếu bạn có thời gian.
Đá chân 3 - Bài tập giúp làm nóng cơ thể sau khi ngủ
Đá chân 3 – Bài tập giúp làm nóng cơ thể sau khi ngủ

Bài thể dục giữ thăng bằng vào buổi sáng giúp cải thiện lưu thông máu ở chân 

Đối với những bạn thường hay đau chân thì nên thực hiện bài tập giữ thăng bằng để cải thiện cơ chân. Bên cạnh đó, động tác này cũng có khả năng  cải thiện quá trình lưu thông máu ở chân. Đồng thời giữ thăng bằng còn rèn luyện sự cân bằng cho cơ thể. Nhờ bài tập bạn sẽ cảm thấy được thư giãn và thả lỏng. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành đứng thẳng.
  • Bước 2: Chân trái co lên sao cho đùi song song mặt đất hay cao hơn, tay trái giơ lên (không cần thẳng).
  • Bước 3: Tay phải bạn hạ xuống sao cho cảm giác hai tay như đang cầm hai quả bóng nhỏ.
  • Bước 3: Bạn nhắm mắt, cố gắng giữ thăng bằng, nên thực hiện từ 3 – 5 lần và đổi chân.
Giữ thăng bằng -  Bài tập giúp cải thiện lưu thông máu ở chân
Giữ thăng bằng –  Bài tập giúp cải thiện lưu thông máu ở chân

Bài tập thể dục với tư thế yoga vào buổi sáng

Nhằm mục đích giúp xương sống dẻo dai, chắc khỏe thì bạn nên thực hiện tư thế yoga. Bởi bài tập này sẽ giúp cơ bắp duỗi, đồng thời giảm mỡ bụng, giảm đau lưng. Đây cũng là một trong những bài tập thể dục buổi sáng vô cùng quen thuộc bạn nên cố gắng luyện tập để cải thiện sức khỏe của mình. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành ngồi xuống sàn nhà, co chân phải và ép sát chân phải vào đùi.
  • Bước 2: Chân trái bạn bắt chéo qua chân phải, đồng thời chống tay trái ra sau làm điểm tựa, tay phải đặt nhẹ lên đùi trái.
  • Bước 3: Sau đó bạn xoay người theo hướng bên tay trái, nên giữ tư thế càng lâu càng tốt.
Tư thế yoga - Bài tập có khả năng tăng cường sự dẻo dai
Tư thế yoga – Bài tập có khả năng tăng cường sự dẻo dai

Bài thể dục căng người để thư giãn cơ thể

Bài tập thể dục buổi sáng giúp thư giãn cơ thể hiệu quả nhất chính là căng người. Với bài tập này toàn bộ cơ thể bạn được làm nóng, đồng thời các cơ cũng thư giãn hơn. Vào buổi sáng khi bạn còn chưa thật sự tỉnh táo thì đây là bài tập vô cùng hoàn hảo để chuẩn bị cho những bài tập tiếp theo. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành nằm thẳng trên sàn.
  • Bước 2: Sau đó hai tay duỗi thẳng để qua đầu và đan chéo vào nhau.
  • Bước 3: Chân bạn giữ thẳng, khép lại, mũi bàn chân không xòe hai bên cũng không dựng đứng.
Căng người - Bài tập giúp thư giãn cơ thể nhanh chóng nhất
Căng người – Bài tập giúp thư giãn cơ thể nhanh chóng nhất

Bài đan tay giúp thư giãn mỗi buổi sáng thức dậy 

Để giúp cho cột sống thư giãn thì luyện tập bài đan tay là vô cùng hoàn hảo. Đặc biệt, động tác cũng tác dụng căng giãn khớp tay, giảm triệu chứng nhức mỏi vai gáy Tuy nhiên bạn nên tập những động tác trong bài tập này sau mỗi giấc ngủ dài. Như thế hiệu quả mà bài tập này mang lại sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành nằm thẳng trên sàn hoặc trên giường.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn giơ hai tay lên tạo với cơ thể một góc 45 độ. 
  • Bước 3: Sau đó bạn thực hiện đan tay liên tục theo nguyên tắc tay trên tay dưới là được.
Đan tay - Bài tập thư giãn hoàn hảo dành cho cột sống
Đan tay – Bài tập thư giãn hoàn hảo dành cho cột sống

Lời kết 

Mong rằng những bài tập thể dục buổi sáng cho ngày mới sảng khoái mà ATFitness.com.vn chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn. Chắc chắn những bài tập này sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt. Bạn cùng đừng quên tập luyện hằng ngày để có được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Leave a Comment