Điểm danh 15 bài tập aerobic giật bụng, đốt mỡ tốt nhất

Giống như nhiều bộ môn thể dục có tác dụng giảm cân khác, aerobic cũng được phân thành nhiều cấp độ khác nhau. Trong rất nhiều bài tập thì a là được yêu thích nhất. Bởi những động tác trong bài tập sẽ giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên đâu là top 15 bài tập aerobic giật bụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất? Chúng tôi sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời thông qua bài viết sau đây nhé!

Bài tập giật bụng – Đứng vặn mình 

Đứng vặn mình là bài tập aerobic giật bụng vô cùng đơn giản nhưng lại có hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Bởi tất cả các bộ phận trên cơ thể đều được tác động mạnh là liên tục. 

Bài tập giảm mỡ bụng – Đứng vặn mình 
Bài tập giảm mỡ bụng – Đứng vặn mình

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đứng thẳng người,  tay thả lỏng, chân rộng bằng vai. 
  • Bước 2: Tiếp theo bạn đưa hai tay đưa lên cao và hướng lên trời. 
  • Bước 3: Xoay người 45 độ về bên phải, chân phải nâng cao, 2 tay hạ xuống. 
  • Bước 4: Bạn tiến hành thực hiện với chân hoàn toàn ngược lại. 
Đứng vặn mình là bài tập aerobic giật bụng vô cùng đơn giản
Đứng vặn mình là bài tập aerobic giật bụng vô cùng đơn giản

Lắc hông – Bài tập aerobic mang lại eo thon 

Lắc hông là bài aerobic giật bụng cơ bản nhất, bạn chỉ tập trong thời gian ngắn, Động tác lắc hông nhanh và mạnh theo nhạc khiến mỡ ở bụng tiêu biến hết. 

Lắc hông – Bài tập aerobic mang lại eo thon 
Lắc hông – Bài tập aerobic mang lại eo thon

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đứng thẳng, 2 chân độ rộng của vai.
  • Bước 2: Tiếp theo, 2 tay bạn chống lên hông. 
  • Bước 3: Thực hiện lắc hông sang trái, phải theo nhịp, đưa một tay lên cao. 
  • Bước 4: Sau đó bạn đổi tay trái đưa lên cao, tay phải chống hông. 
Lắc hông là bài aerobic giật bụng cơ bản nhất
Lắc hông là bài aerobic giật bụng cơ bản nhất

Bài tập aerobic giật bụng – Chạy nâng cao đùi tại chỗ 

Bài tập giật bụng nâng cao đùi trên thực tế đã quá quen thuộc với rất nhiều người. Bài tập này tác động trực tiếp đến vùng tay, bụng và chân. Đồng thời đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. 

Bài tập aerobic giật bụng – Chạy nâng cao đùi tại chỗ 
Bài tập aerobic giật bụng – Chạy nâng cao đùi tại chỗ

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Xoay các khớp cổ tay cổ chân. 
  • Bước 2: Sau đó, giữ người tư thế thẳng. 
  • Bước 3: Tiến hành chạy nâng cao đùi tại chỗ. 
  • Bước 4: Thực hiện bài tập này khoảng 10 phút
Bài tập giật bụng nâng cao đùi trên thực tế đã quá quen thuộc với rất nhiều người
Bài tập giật bụng nâng cao đùi trên thực tế đã quá quen thuộc với rất nhiều người

Nhảy đá chân sang hai bên – Bài tập aerobic giật bụng

Nhảy đá chân sang hai bên là bài tập aerobic giật bụng không yêu cầu cao. Tuy nhiên để có thể thực hiện được bạn cần phải biết cách giữ thăng bằng và lưng luôn thẳng

Nhảy đá chân sang hai bên – Bài tập aerobic giật bụng
Nhảy đá chân sang hai bên – Bài tập aerobic giật bụng

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng khi đó 2 chân để thoải mái, 2 tay chống vào eo.  
  • Bước 2: Chân phải trụ vững, đá chân trái sang trái, đôi chân trái làm trụ và đá chân phải. 
  • Bước 3: Bạn nên tập liên tục trong khoảng 5 phút. 
Nhảy đá chân sang hai bên là bài tập aerobic giật bụng không yêu cầu cao
Nhảy đá chân sang hai bên là bài tập aerobic giật bụng không yêu cầu cao

Bài tập aerobic giật bụng – Nhảy bật cao kết hợp squat

Bài tập là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa nhảy bật cao, tư thế squat và giật bụng. Nhờ bài tập này phần mỡ thừa ở vòng 3 sẽ nhanh chóng bị tiêu biến, eo thon gọn và săn chắc. 

Bài tập aerobic giật bụng - Nhảy bật cao kết hợp squat
Bài tập aerobic giật bụng – Nhảy bật cao kết hợp squat

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đứng thẳng thả lỏng đồng thời hai chân trụ vững. 
  • Bước 2: Nhún người xuống thấp lấy đà bật nhảy lên cao sau đó tiếp đất về tư thế ban đầu. 
  • Bước 3: Hạ thấp người sao cho đùi song song với mặt sàn, 2 tay di chuyển phía trước ngực.
  • Bước 4: Tập liên tục động tác này 20 – 35 lần, nghỉ 30 giây rồi tập tiếp. 
Bài tập là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa nhảy bật cao, tư thế squat và giật bụng
Bài tập là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa nhảy bật cao, tư thế squat và giật bụng

Bài tập aerobic giật bụng bật nhảy vào buổi sáng

Nếu bạn muốn loại bỏ những mỡ thừa ở bụng, vai, đùi thì bài tập giật bụng bật nhảy là tốt nhất. Bởi khi bật nhảy tất cả các cơ trên cơ thể đều phải hoạt động. 

Bài tập aerobic giật bụng bật nhảy vào buổi sáng
Bài tập aerobic giật bụng bật nhảy vào buổi sáng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, chân trụ vững rộng bằng vai. 
  • Bước 2: Trọng lượng cơ thể tập trung xuống chân, nhún người lấy đà bật nhảy, 2 tay hơi cơ di chuyển về trước ngực. 
  • Bước 3: Tiếp đất hai chân hơi chùng xuống nhằm lấy thăng bằng. 
  • Bước 4: Thực hiện động tác khoảng 20 lần trong 8 – 10 phút. 
Muốn loại bỏ những mỡ thừa ở bụng, vai, đùi thì nên tập giật bụng bật nhảy
Muốn loại bỏ những mỡ thừa ở bụng, vai, đùi thì nên tập giật bụng bật nhảy

Step jack –  Bài thể dục aerobic giật bụng giảm béo 

Step jack không khó nhưng cũng không hề đơn giản. Bài tập này giúp máu được lưu thông một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, vùng mông, đùi, chân và tay cũng trở nên săn chắc. 

Step jack –  Bài thể dục aerobic giật bụng giảm béo 
Step jack –  Bài thể dục aerobic giật bụng giảm béo

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng, 2 chân chụm lại, tay thả lỏng. 
  • Bước 2: Bước nhón gót chân phải sang bên phải đồng thời đưa 2 tay lên cao. 
  • Bước 3: Thu chân và tay trở về ban đầu, thực hiện tương tự bước 2 với chân trái. 
  • Bước 4: Tập động tác này trong 7 – 10 phút. 
Step jack không khó nhưng cũng không hề đơn giản
Step jack không khó nhưng cũng không hề đơn giản

Bài tập aerobic giật bụng – Nhảy sang hai bên 

Nhảy sang hai bên là bài tập aerobic giật bụng ở mức độ trung bình. Tuy nhiên cường độ tập luyện được đẩy lên cao độ. Chính vì thế hiệu quả mà bài tập này mang lại sẽ làm bạn bất ngờ. 

Bài tập aerobic giật bụng - Nhảy sang hai bên
Bài tập aerobic giật bụng – Nhảy sang hai bên

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đứng thẳng, tay nắm đấm nhẹ.
  • Bước 2: Chùng chân trái rồi nhảy toàn thân sang bên trái. 
  • Bước 3: Thực hiện tương tự như với chân còn lại. 
  • Bước 4: Luyện tập động tác trên khoảng 5 – 6 phút. 
Nhảy sang hai bên là bài tập aerobic giật bụng ở mức độ trung bình
Nhảy sang hai bên là bài tập aerobic giật bụng ở mức độ trung bình

Bài tập aerobic giật bụng – nhảy với tay và chân vắt chéo 

Động tác nhảy tay và chân vắt chéo là bài aerobic giật bụng tương đối khó. Người tập phải tập nhanh mạnh theo nhịp điệu. Tuy nhiên bài tập cũng có khả năng đốt cháy mỡ nhanh chóng. 

Bài tập aerobic giật bụng – nhảy với tay và chân vắt chéo 
Bài tập aerobic giật bụng – nhảy với tay và chân vắt chéo

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai tay giang sang ngang lòng bàn tay hướng xuống đất. 
  • Bước 2: Di chuyển tay, chân phải sang trái, ngược lại tay, chân trái sang bên phải. 
  • Bước 3: Luyện tập động tác này khoảng 25 lần/1 hiệp. 
Động tác nhảy tay và chân vắt chéo là bài aerobic giật bụng tương đối khó
Động tác nhảy tay và chân vắt chéo là bài aerobic giật bụng tương đối khó

Chạy bộ tại chỗ – Bài tập aerobic giật bụng

Nghe có vẻ khá lạ, nhưng chạy bộ tại chỗ là một bài tập aerobic giật bụng cơ bản. Thực tế bài tập này sẽ giúp đốt cháy những năng lượng dư thừa có trong cơ thể. 

Chạy bộ tại chỗ – Bài tập aerobic giật bụng
Chạy bộ tại chỗ – Bài tập aerobic giật bụng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Giữ người thẳng, tuyệt đối không được khom lưng.
  • Bước 2: Tiến hàng chạy bộ liên tục theo tư thế: đầu gối vuông góc tay phối hợp đánh nhẹ.
  • Bước 3: Thực hiện chạy bộ trong 15 phút và tăng dần cường độ thấp đến mạnh.
Chạy bộ tại chỗ là một bài tập aerobic giật bụng cơ bản
Chạy bộ tại chỗ là một bài tập aerobic giật bụng cơ bản

Bài tập aerobic giật bụng đồng thời hóp mỡ

Kỹ thuật nâng cao hoàn toàn so với lắc hông, giật bụng hóp mỡ là bài tập đòi hỏi sự dẻo dai của phần bụng. Đây chính là bài tập giúp cho chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhất.

Bài tập aerobic giật bụng đồng thời hóp mỡ 
Bài tập aerobic giật bụng đồng thời hóp mỡ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng, hai tay buông lỏng tự do, chân rộng ngang vai.
  • Bước 2: Dùng cơ bụng giật đẩy mạnh ra bên ngoài trong khoảng 20 nhịp.
  • Bước 3: Sau đó bạn hít thở sâu và hóp bụng trong 10 nhịp để nén chặt mỡ – săn chắc cơ.
Giật bụng hóp mỡ là bài tập đòi hỏi sự dẻo dai của phần bụng
Giật bụng hóp mỡ là bài tập đòi hỏi sự dẻo dai của phần bụng

Bài tập aerobic giật bụng – Thể dục nhịp điệu đá gối 

Bài tập này hầu như tập trung hoạt động mạnh ở vùng chân, cơ đùi. Đồng thời tác động một phần vào cơ eo, bạn nên cố gắng co bóp phần eo để sở hữu vòng 2 hoàn hảo. 

Bài tập aerobic giật bụng - Thể dục nhịp điệu đá gối 
Bài tập aerobic giật bụng – Thể dục nhịp điệu đá gối

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trọng lượng cơ thể nên tập trung đổ dồn vào phía nửa người.
  • Bước 2: Đầu gối chân trái cong, 2 tay buông mạnh từ phải qua trái.
  • Bước 3: Hạ chân lên đồng thời hướng cơ thể theo góc lệch 24 độ so với trục thẳng đứng phía trước.
  • Bước 4: Hoàn thành bên trái 10 nhịp sau đó chuyển sang bên phải.
  • Bước 5: Tập luyện khoảng 15 đến 20 phút.
Bài tập này hầu như tập trung hoạt động mạnh ở vùng chân, cơ đùi
Bài tập này hầu như tập trung hoạt động mạnh ở vùng chân, cơ đùi

Bài tập aerobic giật bụng – Bài tập leo cầu thang

Bài tập leo cầu thang trên thực tế cực kỳ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Thêm nữa, việc việc di chuyển lên xuống cầu thang sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng. 

Bài tập aerobic giật bụng - Bài tập leo cầu thang
Bài tập aerobic giật bụng – Bài tập leo cầu thang

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn nên chọn các bậc thang có chiều cao phù hợp. 
  • Bước 2: Mỗi lần tập nên thực hiện ít nhất là 10 bước đi. 
  • Bước 3: Tốt nhất bạn nên đi lên và xuống cầu thang với tốc độ ổn định tối thiểu 10 – 15 phút/lần.
Bài tập leo cầu thang trên thực tế cực kỳ đơn giản
Bài tập leo cầu thang trên thực tế cực kỳ đơn giản

Ngồi xổm bật nhảy – bài tập aerobic giật bụng

Một trong những bài tập được khuyến nghị đó là ngồi xổm bật nhảy. Đây là bài tập được rất nhiều chị em yêu thích aerobic thường xuyên luyện tập. 

Ngồi xổm bật nhảy - bài tập aerobic giật bụng
Ngồi xổm bật nhảy – bài tập aerobic giật bụng

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đứng thẳng người, chân mở rộng ngang vai, 2 cánh tay để 2 bên thân. 
  • Bước 2: Uốn cong đầu gối, đẩy hông thấp về phía sau ở tư thế squat, tay đưa về phía trước. 
  • Bước 3: Đẩy lực vào chân đồng thời bật nhảy lên cao, chân duỗi thẳng, tay đưa ra phía sau. 
  • Bước 4: Lặp lại động tác 10-15 lần. 
Một trong những bài tập được khuyến nghị đó là ngồi xổm bật nhảy
Một trong những bài tập được khuyến nghị đó là ngồi xổm bật nhảy

Bài tập aerobic giật bụng cao cấp nhảy dây

Nhảy dây là 1 loại hình aerobic giúp giảm mỡ ở bắp chân vô cùng nhanh chóng. Để thực hiện được bài tập này thì cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận trên cơ thể.

Bài tập aerobic giật bụng cao cấp nhảy dây
Bài tập aerobic giật bụng cao cấp nhảy dây

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Khởi động cơ thể bằng những động tác cơ bản. 
  • Bước 2: Nhảy dây khoảng 50 đến 60 cái sau đó nghỉ ngơi và nhảy tiếp. 
Nhảy dây là 1 loại hình aerobic giúp giảm mỡ ở bắp chân
Nhảy dây là 1 loại hình aerobic giúp giảm mỡ ở bắp chân

Lời kết

Thông qua bài viết trên đây AT Fitness đã chia sẻ đến bạn những bài tập aerobic giật bụng giảm mỡ bụng. Chỉ cần thực hiện những bài tập này thường xuyên chắc chắn bạn sẽ sở hữu một thân hình đáng mơ ước. Ngoài ra, những bài tập này cũng giúp bạn có sức khỏe vô cùng tốt. Chúc bạn có một thân hình dẻo dai và vóc dáng chuẩn. 

Leave a Comment